Tìm kiếm và mở rộng thị trường hàng thủ công mỹ nghệ thông qua hội chợ, triển lãm

Tạp chí Biển Việt Nam - Để phát huy lợi thế của Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nhờ sự đa dạng ngành nghề và giàu tài nguyên. Ngành Công thương Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường hàng thủ công mỹ nghệ trong thời gian tới.
Tăng cường tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác khuyến công của Hà Nội trong năm 2024. Theo đó, Ngành Công thương Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất TCMN tham gia nhiều hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương.
Đặc biệt trong tháng 10 vừa qua, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 14 (Hanoi Giftshow 2024) từ ngày 10/10 đến 14/10 với 450 gian hàng của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, thu hút hàng ngàn khách tham quan, nhà nhập khẩu, khách thương mại.
Khu trưng bày sản phẩm TCMN thiết kế mẫu mới tại Hanoi Giftshow 2024
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp cũng tham mưu cho Sở Công thương Thành phố tạo điều kiện để các doanh nghiệp TCMN Hà Nội tham gia các hội chợ, triển lãm ở các địa phương bạn. Tại Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ và hàng quà tặng Việt Nam năm 2024 (Lifestyle Vietnam 2024) từ ngày 17/10 đến 21/10/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội có khoảng 40 gian hàng, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thế mạnh xuất khẩu, quà tặng lưu niệm, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội.
Gian hàng của Sở Công thương Hà Nội tại Hội chợ Lifestyle Vietnam 2024_TP Hồ Chí Minh
Tiếp đó, từ ngày 24/10 đến 28/10/2024 tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 do Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) phối hợp với các đơn vị khác tổ chức, các doanh nghiệp TCMN của Hà Nội đã tham gia với 30 gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm tiêu biểu như gốm sứ, gỗ mỹ nghệ, đồng, lụa, vải, thêu ren,… thu hút người tiêu dùng, du khách tham quan, tìm hiểu.
Các hội chợ, triển lãm chính là cầu nối giúp cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất TCMN Hà Nội và cả nước gặp gỡ, giao dịch, kết nối kinh doanh, đàm phán ký kết hợp đồng với các nhà nhập khẩu, khách thương mại để đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm TCMN./.
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Trang chủ Tin mới Share Cỡ chữ Về đầu