Tình yêu nước được lan tỏa qua chương trình ” Sắc đỏ Ba Đình”
Tiếp tục khẳng định vị thế của Thủ đô “Hà Nội – Đến để yêu”, một điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn; Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND phường Ba Đình tổ chức chương trình “Sắc đỏ Ba Đình” – chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội 2025 với mục tiêu mang đến nhân dân và du khách không chỉ đơn thuần là một ngày hội du lịch mà
là bản giao hưởng của Tự do với không khí hân hoan, tự hào dân tộc và mong muốn tìm hiểu về các sự kiện văn hoá lịch sử, du lịch Hà Nội.

Bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình ” Sắc đỏ Ba Đình”. Ảnh BTC
Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang cho biết ” Chương trình chuỗi hoạt động du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Sắc đỏ Ba Đình” là sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch có ý nghĩa quan trọng của Thủ đô, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa – lịch sử, lan tỏa tinh thần yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, đồng thời khẳng định hình ảnh Hà Nội sáng tạo, giàu bản sắc. Chương trình góp phần kết nối điểm đến, giới thiệu các sản phẩm, tour tuyến du lịch tại địa bàn phường Ba Đình, qua đó thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Thủ đô, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam cũng như tăng trưởng kinh tế – xã hội của Thành phố. Xuyên suốt 04 ngày của Chương trình (từ ngày 30/8/2025 – 02/9/2025), nhân dân và du khách được trải nghiệm đa dạng các không gian, hoạt động đặc sắc, mới lạ như: Không gian Triển lãm Văn hoá lịch sử 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; Ký ức ẩm thực Hà Nội xưa; Chuỗi trình diễn nghệ thuật độc lập; Tour du lịch “Chuyến tàu di sản”; Tương tác tại Trạm tiếp sức nước uống ngày nóng cho người dân, Trạm check in nhận cờ Việt Nam, Trạm “Lưu lại cảm xúc” về Độc lập, Tự do, Hạnh phúc; Trạm giới thiệu và trải nghiệm du lịch xanh, du lịch số Hà Nội….” .
Với sự quan tâm tạp điều kiện của thành phố, sự giúp đỡ hỗ trợ tích cực của Sở Du lịch Hà Nội. Tin tưởng rằng, mục tiêu xây dựng mô hình du lịch xanh – du lịch cộng đồng sẽ đạt nhiều kết quả thiết thực. Người dân Ba Đình sẽ không chỉ là “chủ nhà” hiếu khách, mà còn là người kể chuyện, người giữ hồn di sản. Qua đó tạo nên một mạng lưới du lịch phong phú, đa dạng, đủ sức níu chân du khách lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn và quay lại Thủ đô Hà Nội nhiều lần.
Chương trình chuỗi hoạt động du lịch văn hóa, lịch sử Hà Nội 2025 với chủ đề “Sắc đỏ Ba Đình” là sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch có ý nghĩa quan trọng của Thủ đô, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa – lịch sử, lan tỏa tinh thần yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, đồng thời khẳng định hình ảnh Hà Nội sáng tạo, giàu bản sắc. Chương trình góp phần kết nối điểm đến, giới thiệu các sản phẩm, tour tuyến du lịch tại địa bàn quận Ba Đình, qua đó thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Thủ đô, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam cũng như tăng trưởng kinh tế – xã hội của Thành phố.
Nhiều người tham gia trong chương trình “Sắc đỏ Ba Đình”. Ảnh BTC
Bà Phạm Thị Diễm – Chủ tịch UBND phường Ba Đình cho biết: “Thông qua chuỗi hoạt động với chủ đề “Sắc đỏ Ba Đình”, Ban tổ chức chúng tôi mong muốn tiếp tục được lan tỏa tình yêu Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc trong mỗi người dân đúng vào dịp “Ngày hội Non sông”; tiếp tục quảng bá hình ảnh Hà Nội “văn hiến – văn minh – sáng tạo”; Ba Đình “mến khách – nghĩa tình – thân thiện”; tiếp tục tôn vinh những giá trị lịch sử – văn hóa, thắp sáng tình đồng chí, nghĩa đồng bào. Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ, khi đất nước ta đang bước vào kỷ nguyên vươn mình mới, du lịch Ba Đình cần có những hướng đi sáng tạo và bền vững. Để đạt được mục tiêu đó, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ba Đình sẽ tập trung đẩy mạnh truyền thông số và chuyển đổi số trong du lịch. Xây dựng các ứng dụng, nền tảng thông minh để du khách có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin, đặt dịch vụ, tham quan trực tuyến và chia sẻ trải nghiệm. Tiếp tục phát huy giá trị di sản gắn với việc bảo tồn và sáng tạo. Qua đó, không chỉ giữ gìn nguyên vẹn những di tích cổ kính, mà còn thổi vào đó hơi thở đương đại bằng các hoạt động nghệ thuật, lễ hội, không gian trải nghiệm tương tác, để di sản trở nên sống động và gần gũi hơn với mọi người”
Việc phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử không chỉ mở rộng không gian trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn thúc đẩy các ngành liên quan như ẩm thực, giải trí, truyền thông, góp phần định hình một không gian du lịch hoàn chỉnh, đặc sắc, chất lượng cao; qua đó gắn kết hiệu quả hệ thống điểm đến văn hóa, lịch sử trên địa bàn Hà Nội.