Chủ hệ thống BlueGym Đào Anh Quân “Từ người đam mê tập Gym đến giấc mơ xây dựng cộng đồng với lối sống khỏe mạnh và hạnh phúc”

Tạp chí Biển Việt Nam - Xuất phát là một người kinh doanh có đam mê tập Gym, năm 2013, anh Đào Anh Quân đã có quyết định tạo nên bước ngoặt đời mình khi lựa chọn rẽ hướng kinh doanh bằng việc đầu tư và mở chuỗi phòng tập BlueGym. Từ đây, cuộc sống của anh đã có nhiều thay đổi với biết bao đắng cay, vui buồn.

Anh có thể chia sẻ hành trình đến với Gym của mình?

-Những năm 2008, tôi bắt đầu biết đến Gym và tập luyện bộ môn này. Ban đầu, tôi chỉ có ý định tập luyện để duy trì, nâng cao sức khoẻ. Thời điểm đó, số lượng các phòng tập ở Hà Nội không nhiều. Hơn nữa, chi phí tập luyện cũng không rẻ. Tôi nhớ thời điểm đó, giá vé tập hàng tháng thường giao động ở mức 300.000 đến 400.000 ngàn đồng/tháng.

Sau một thời gian tập luyện, tôi bắt đầu yêu thích và nhận thấy có rất nhiều người có chung sở thích với bộ môn này. Tuy nhiên, rất nhiều người không thể tiếp cận với Gym do những trở ngại về kinh tế. Khi đó, tôi đã suy nghĩ và tự nhủ bản thân sẽ mở một phòng tập thật chất lượng với giá thành rẻ nhất Hà Nội để tất cả mọi người có thể đến trải nghiệm và tập bộ môn này.

BlueGym tại số 101 Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng là cơ sở phát triền mạnh nhất . Ảnh NVCC

Sau thời gian cố gắng, nỗ lực, tích góp, tới tháng 7/2013, tôi đã mở được phòng tập đầu tiên tại ngõ 74 Hoàng Mai với tên gọi BlueGym. Thời điểm đó, tôi đã đầu tư hết khoảng 700 triệu cho phòng tập của mình. May mắn, chỉ trong vòng 5 tháng, tôi đã thu hồi được toàn bộ số vốn của mình. Từ đó, tôi bắt đầu phát triển thêm hệ thống máy móc, cơ sở vật chất cũng như giúp đỡ những người thân quen mở thêm phòng tập.

Từ cơ sở ban đầu, tôi những cơ sở khác và hiện nay phòng tập có địa chỉ tại số 101 Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng là cơ sở phát triển lớn mạnh nhất của tôi. Trung bình, mỗi ngày tại đây có khoảng hơn 1800 lượt khách hàng đến tập. Những cơ sở còn lại cũng có lượng khách khá cao, trung bình khoảng 1000 lượt mỗi ngày.

Trong vài năm trở lại đây, số lượng các phòng tập, câu lạc bộ Gym tại Hà Nội mọc lên rất nhiều, vậy các phòng tập của anh có gì đặc biệt để thu hút người tập, tạo ra sự thành công như hiện nay?

Phương châm của tôi là tự chủ trong công việc. Vì thế, tôi không góp vốn chung với ai mà tự làm một mình. Vì thế, tôi có thể thoải mái quyết định mọi vấn đề liên quan đến phòng tập của mình. Thời điểm tôi bắt đầu mở phòng tập đầu tiên, khi đó thị trường vẫn đang dùng những chiếc máy tập cũ hay máy tập tự chế. Tuy nhiên, tôi quyết định đầu tư toàn bộ máy mới cùng các máy tập được nhập khẩu.

Vì thế, chất lượng phòng tập rất cao, các máy móc, thiết bị cũng đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người tập. Bản thân tôi cũng là người yêu thích, đam mê tập Gym nên tôi đã nhập những chiếc máy có giá trị cao, trung bình khoảng từ 5000-7000 USD.

Chất lượng phòng tập rất cao, các máy móc, thiết bị cũng đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người tập. Bản thân tôi cũng là người yêu thích, đam mê tập Gym nên ông Đào Anh Quân đã nhập những chiếc máy có giá trị cao, trung bình khoảng từ 5000-7000 USD. Ảnh NVCC

Bên cạnh đó, tôi cũng đặt ra mức thu phù hợp, thấp hơn rất nhiều so với thị trường để tất cả mọi người yêu thích tập Gym có thể đến với mình. Phương châm của tôi là tạo ra một cộng đồng những người tập lớn mạnh, cùng nhau tập luyện, tăng cường sức khoẻ và có thêm những niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.

Thời điểm những năm 2013, khi thuật ngữ Gym ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ, anh có cho rằng việc đầu tư mở phòng tập với số vốn lớn là một nước đi mạo hiểm?

-Khi đó, tôi nghĩ rằng bản thân mình mở ra phòng tập trước hết là để đáp ứng nhu cầu tập luyện của bản thân. Vì  thế, tôi nghĩ rằng mình đầu tư là để thỏa mãn đam mê. Một niềm vui lớn hơn cả với tôi đó là tình cảm của những vị khách dành cho mình khi đến với phòng tập. Có rất nhiều cô chú, anh chị đã nói với tôi rằng: “Cảm ơn Quân vì đã tạo ra một sân chơi lành mạnh với giá thành hợp lý để mọi người có thể tập luyện, nâng cao sức khoẻ”. Đó chính là niềm vui và động lực lớn nhất để tôi đầu tư thời gian, tiền bạc vào công việc này thay vì nghĩ đến những giá trị kinh tế.

Hơn 11 năm gắn bó với Gym, anh đã gặt hái được nhiều quả ngọt. Vậy anh có gặp phải những khó khăn, thử thách nào trong công việc của mình?

Tôi nghĩ rằng mình may mắn khi nhận được nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ của mọi người. Trong những giai đoạn khó khăn như thời điểm đại dịch Covid 19, các phòng tập của tôi đều phải đóng cửa. Khi đó, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Tôi đã được chủ nhà giảm giá tiền thuê phòng tập, thậm chí tôi còn được miễn tiền thuê phòng cho đến khi hết dịch. Nhờ đó, gánh nặng cũng giảm đi rất nhiều.

Một khó khăn nữa mà tôi cũng gặp phải đó là vấn đề nhân sự. Do yêu cầu về công việc nên tôi luôn nghiêm túc trong việc đào tạo, quản lý nhân sự. Vì thế, thời gian để đào tạo được một nhân sự ưng ý là rất lâu, nên khi các bạn xin nghỉ việc, tôi sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong việc bù đắp, tìm kiếm nhân sự thay thế.

Ngoài ra, một trong những khó khăn, thách thức mà tôi gặp phải đó là việc phải cạnh tranh với một số cơ sở, phòng tập khác. Các đơn vị này có tên gọi tương tự hoặc gần giống với phòng tập của tôi. Tuy nhiên về mặt cơ sở vật chất hay chất lượng phòng tập lại không được ổn định bằng. Vì  thế, nhiều khách hàng nhầm lẫn phòng tập của tôi với những cơ sở đó. Dẫn đến một số ý kiến, đánh giá nhầm lẫn, không tích cực về BlueGym.

Trung bình có khoảng hơn 1000 lượt người đến BlueGym để luyện tập

Anh có thể chia sẻ những kế hoạch, dự định trong việc phát triển hệ thống, phòng tập của mình?

-Hiện nay, tôi đang setup thêm một số cơ sở, phòng tập mới tại Phạm Ngọc Thạch, Cầu Giấy để ra mắt vào năm 2025. Đa số, những khách hàng của tôi đều là những khách quen thân thiết, nên họ thường xuyên chia sẻ, đóng góp những ý kiến để giúp tôi cải thiện về chất lượng, dịch vụ của mình. Tôi cũng thường xuyên cập nhật những công nghệ, máy móc, trang thiết bị hiện đại cho phòng tập để tạo ra sân chơi chất lượng cho những người thân, người bạn và khách hàng của mình.

Hơn cả một phòng tập, tôi tin rằng, BlueGym không đơn giản là nơi cung cấp sản phẩm hay dịch vụ, thay vào đó tôi hướng tới việc tạo ra một lối sống khỏe mạnh và hạnh phúc. Đến với BlueGym, bạn sẽ tìm thấy bạn sẽ tìm thấy một người bạn tin cậy để giúp bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày.

 Khởi nghiệp năm 2013 . Năm 2015 Bluegym Võ Thị Sáu , đến năm 2020 Bluegym Hà Đông rồi năm 2023 Bluegym Giải Phóng và gần đây nhất, tháng 5/2024 Bluegym Long Biên ra đời,Hiện anh Đào Anh Quân sở hữu 4 trung tâm Gym lớn nhất nhì Hà Nội với thương hiệu Blue Gym, dự định trong tươi lai sắp tới năm 2025 anh Quân sẽ mở thêm Trung tâm gym tại Phạm Ngọc Thạch, Cầu giấy và 1 số nơi khác của Hà Nội

 

 

Tú Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Trang chủ Tin mới Share Cỡ chữ Về đầu