Bình Dương: Lập cảng sông An Tây quy mô 100 ha

Tạp chí Biển Việt Nam - UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư của dự án cảng sông An Tây.

Dự án có quy mô 100 ha giáp ranh bờ sông Sài Gòn, phục vụ vận tải cho hệ thống logistics bằng đường sông từ trong nội địa tỉnh Bình Dương đến cảng biển nước sâu Cái Mép và cảng Cát Lái.

Với vị trí địa lý thuận lợi, nằm giáp sông Sài Gòn, phía Nam xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, dự án được xây dựng nhằm phục vụ các hoạt động vận tải hàng hóa, hình thành chuỗi dịch vụ logistics với mô hình vận tải đa phương thức.

Với mức đầu tư dự kiến là 2.279 tỉ đồng. Trong đó, có 453 tỉ đồng dùng để giải tỏa đền bù và bố trí tái định cư. Dự án cảng sông An Tây đã và đang thu hút được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics và xuất nhập khẩu.

Cảng sông An Tây sẽ phục vụ vận tải cho hệ thống logistics bằng đường sông từ trong nội địa tỉnh Bình Dương đến cảng biển nước sâu Cái Mép.

Được biết, sau khi phê duyệt dự án, UBND tỉnh Bình Dương đã bàn giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư tìm đối tác có năng lực, kinh nghiệm đầu tư xây dựng cảng.

Nếu được đưa vào hoạt động, Cảng An Tây có sức chứa tàu chở container khoảng 3.000 tấn vận chuyển bằng đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn. Đây là nơi thúc đẩy sản xuất công nghiệp tại địa phương nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung; nâng cao chất lượng lao động, phát triển xã hội. Đồng thời, dự án cảng sông An Tây còn là nơi hội tụ giao nhau của các khu công nghiệp, tránh ùn tắc giao thông cho khu vực TP.HCM và tạo điều kiện kết nối đường sông với cảng Cát Lái, Cái Mễ.

Nguyễn Thông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Trang chủ Tin mới Share Cỡ chữ Về đầu