Hội thảo “Phát triển thị trường du lịch Halal Việt Nam: Thách thức và Cơ hội” sắp diễn ra

Tạp chí Biển Việt Nam - (TCBVN). Thị trường du lịch halal của người Hồi giáo là một thị trường đầy tiềm năng và sôi động, với nhu cầu ngày càng tăng của 2,1 tỷ người Hồi giáo (chiếm 23% dân số) trên thế giới, dự kiến đạt 2,5 tỷ vào năm 20230 (29%). Theo Chỉ số Du lịch Hồi giáo Toàn cầu 2021, lượng khách du lịch Hồi giáo quốc tế đã tăng từ ước tính 108 triệu vào năm 2013 lên 160 triệu vào năm 2019. Dự báo đến năm 2030 chi tiêu cho du lịch sẽ lên đến 341,1 tỷ USD.
Các quốc gia có số lượng du khách Hồi giáo cao nhất là Indonesia, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia và Các tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Các quốc gia không phải Hồi giáo như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và Anh cũng đang nỗ lực để thu hút du khách Hồi giáo bằng cách cung cấp các dịch vụ halal và thân thiện.
Sở Du lịch Quảng Ninh đón đoàn khách Ấn Độ
Du lịch halal là du lịch tuân thủ các nguyên tắc và quy định của đạo Hồi, bao gồm các dịch vụ như ăn uống, chỗ ở, vận chuyển, giải trí và mua sắm. Các du khách Hồi giáo không chỉ quan tâm đến các điểm đến nổi tiếng, mà còn muốn có những trải nghiệm văn hóa, tôn giáo và xã hội phù hợp với niềm tin của họ.
Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng để phát triển du lịch halal, với nhiều điểm đến hấp dẫn, phong phú và đa dạng. Việt Nam cũng có một cộng đồng Hồi giáo khoảng 80.000 người, chủ yếu tập trung ở miền Nam và Tây Nguyên. Tuy nhiên, Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn và thách thức trong việc khai thác thị trường này, như thiếu thông tin, hiểu biết và nhận thức về văn hóa Hồi giáo; thiếu chứng nhận halal cho các sản phẩm và dịch vụ; thiếu hợp tác và liên kết với các tổ chức và doanh nghiệp halal; thiếu chiến lược và chính sách thúc đẩy du lịch halal. Việt Nam cần có những giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế này và tận dụng cơ hội từ thị trường du lịch halal.
Những vấn đề trên sẽ được các chuyên gia, khách mời có nhiều kinh nghiệm, am hiểu chuyên sâu chia sẻ trong phiên thảo luận Phát triển thị trường du lịch Halal Việt Nam: ”Thách thức và Cơ hội”
Ông Trần Văn Tân Cương (bên trái), Giám đốc Công ty Halal Quốc gia Việt Nam chịu trách nhiệm tư vấn cho Khách sạn Delasea Hạ Long dịch chuyển để sẵn sàng đón xu hướng du lịch Hồi giáo 
Hội thảo: Phát triển thị trường du lịch Halal Việt Nam: ”Thách thức và Cơ hội” – Developing Vietnam’s Halal tourism market: Challenges and Opportunities sẽ diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh vào hồi 11h00 – 13h00 ngày 07/09/2023.
Thành phần tham dự gồm có, ông Trần Văn Tân Cương – Giám đốc công ty HALAL Quốc gia Việt Nam; ông Ho Sen You Sof – Giám đốc phát triển kinh doanh công ty HALAL Quốc gia Việt Nam; ông Ngô Toàn Thắng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nhà nước Kuwait (Moderator/Panelist); Bà Wendy Vu – Country Manager – Qatar Airways tại Việt Nam – trình bày về thị trường khách các nước vùng Vịnh từ góc nhìn của Hãng hàng không (Panelist); Vụ trưởng Vụ Trung Đông Châu Phi.
Ẩm thực Halal tại Khách sạn Dealasea. TP Hạ Long
Trước đó, TP HCM, Đà Nẵng đã khai thác được dòng khách du lịch halal. Gần đây nhất là TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đã bước đầu triển khai các hoạt động dịch chuyển các dịch vụ thân thiện với người Hồi giáo. Vừa qua, Khách sạn 5 sao Delasea Hạ Long đã tổ chức đón tiếp đoàn khách đầu tiên theo xu hướng du lịch halal đến từ Ấn Độ và tạo được ấn tượng mạnh.
Sau Hội thảo Phát triển thị trường du lịch Halal Việt Nam: ”Thách thức và Cơ hội”, một số tỉnh có tiềm năng du lịch tốt cũng đã nhanh nhạy nắm bắt và tìm kiếm chuyên gia tư vấn để dịch chuyển cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường kinh doanh nhằm đón đầu làn sóng du lịch Hồi giáo đang đổ đến Đông Nam Á.
Đồng Mão - Tú Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Trang chủ Tin mới Share Cỡ chữ Về đầu