Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Tạp chí Biển Việt Nam - Trong 2 ngày 27 và 28/10, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các trường THPT trên địa bàn huyện Bắc Bình.

Triển lãm số lần lượt diễn ra tại Trường THPT Bắc Bình và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức tại Bình Thuận (Ảnh: Tiểu Quyên)

Triển lãm số được trình chiếu trên một màn hình led với hình thức chiếu 3D trong khoảng thời gian 30 phút. Để người xem nắm rõ về tư liệu, hiện vật, bài trình chiếu 3D đã chia thành 5 khu trưng bày cụ thể: thư tịch, châu bản, bản đồ cổ Việt Nam; bản đồ các nước phương tây; bản đồ Trung Quốc; các tư liệu trước năm 1975; các hiện vật trong không gian ảo.

Ngoài ra, buổi triển lãm còn được tổ chức trưng bày tranh cổ động về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; khoảng 30 – 40 tư liệu, bản đồ. Những bức tranh cổ động không những giới thiệu về biển, đảo Việt Nam mà còn mang đến những bằng chứng lịch sử, pháp lý chứng minh hai Quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Đồng thời, giáo viên, học sinh và báo cáo viên còn có thời gian giao lưu bổ ích về những vấn đề liên quan đến biển, đảo; đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai Quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Các tiết mục văn nghệ về biển, đảo Việt Nam cũng được các em học sinh các trường thể hiện mang lại nhiều màu sắc tại buổi triển lãm.

Triển lãm số được trình chiếu 3D theo từng khu trưng bày (Ảnh: Tiểu Quyên)

Phát biểu tại các triển lãm, ông Dương Tự, Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận cho biết, triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, triển lãm còn cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; cũng như quá trình xác lập, thực thi chủ quyền. Những hình ảnh về biển, đảo quê hương cũng được giới thiệu đầy đủ, rõ nét xuyên suốt triển lãm.

Tiểu Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Trang chủ Tin mới Share Cỡ chữ Về đầu