Thêm một địa chỉ cấp cứu bệnh nhân uy tín tại Quảng Bình

Tạp chí Biển Việt Nam - Công ty TNHH cấp cứu 115 Quảng Bình (số 18, đường Nguyễn Dụng, P.Bắc Lý, Đồng Hới) vừa tổ chức khai trương Văn phòng đại diện tại thị xã Ba Đồn, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu kịp thời, phục vụ bệnh nhân chu đáo.

Theo đó, Văn phòng đại diện Công ty TNHH cấp cứu 115 Quảng Bình đặt tại địa chỉ 106, đường Quang Trung, P.Quảng Thọ, TX.Ba Đồn.

Công ty TNHH cấp cứu 115 Quảng Bình được thành lập 2 năm bởi đội ngũ các bác sĩ, điều dưỡng có chuyên môn cao, cũng như có tâm huyết ngành y; nhất là trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu. Dù thời gian hoạt động chưa dài nhưng công ty được đánh giá là địa chỉ cấp cứu uy tín trên địa bàn Quảng Bình.

Việc văn phòng đại diện đi vào hoạt động sẽ góp phần làm cho công tác cấp cứu y tế được kịp thời

Công ty hướng đến các lĩnh vực như chăm sóc, điều trị bệnh nhân nặng, bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối tại nhà, bệnh nhân tai biến mạch máu não nằm một chỗ, các bệnh lý khác mà không thể đi viện… Tiến hành chọc hút dịch màng phổi, màng bụng; hút đờm, đặt ống thông dạ dày, ống thông tiểu…

Có nhiều trường hợp được cấp cứu kịp thời nhờ sự có mặt của đội ngũ y bác sĩ, phương tiện của công ty. Như sáng ngày 24/10, sau khi nhận lệnh điều động từ Trung tâm điều hành của công ty, ê – kíp cấp cứu chỉ mất đúng 3 phút để có mặt tại hiện trường khu vực Sân vận động Ba Đồn và tiến hành cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình an toàn.

Hay như trường hợp bệnh nhân nữ bị tai nạn giao thông đa chấn thương rất nặng do va chạm với xe bồn ở đoạn trước trụ sở Bưu điện Ba Đồn vào sáng ngày 12/10 cũng được ê-kíp cấp cứu của công ty xử lý kịp thời.

Ê-kíp công ty có mặt đưa bệnh nhân nữ bị tai nạn giao thông đa chấn thương rất nặng do va chạm với xe bồn đi bệnh viện

Nhân lên những giá trị nhân văn

Mặc dù mới đi vào hoạt động, còn nhiều khó khăn nhưng tập thể Công ty TNHH cấp cứu 115 Quảng Bình luôn chú tâm giúp đỡ các hoàn cảnh éo le; từ những chủ trương chung của tập thể lãnh đạo đến những hành động, cử chỉ nhỏ nhất của đội ngũ ê – kíp trong quá trình tiếp nhận, cấp cứu.

Đó là chương trình “chuyến xe 0 đồng”. Đến nay, công ty đã thực hiện được 18 “chuyến xe 0 đồng”. Một bác sĩ làm việc tại công ty chia sẻ: “Thực ra nó không có điều khoản cố định, mà trong quá trình tiếp nhận cấp cứu, nếu gặp những gia cảnh nào éo le quá, thì công ty sẽ quyết định tài trợ toàn bộ chi phí vận chuyển”.

Mới đây, dưới sự kết nối của khoa Hồi sức tích cực (BV hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới), “chuyến xe 0 đồng của công ty đã đưa bệnh nhân P.V.T về nhà ở Võ Ninh (H.Quảng Ninh).

Còn trong “chuyến xe 0 đồng 17” ngày 22/10, đã đưa cháu H.Q.H, người dân tộc thiểu số bị bệnh hiểm nghèo về nhà ở bản Ốc (xã Dân Hóa, H.Minh Hóa). “Chứng kiến hình ảnh em bé chỉ mới 8 tháng tuổi mà mắc phải bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, đội ngũ y bác sĩ của công ty không khỏi cầm lòng”, một nữ điều dưỡng tâm sự.

Công ty tổ chức buổi tập huấn phòng và sơ cứu đuối nước cho hơn 800 em Trường THCS Quảng Thọ

Một điều đặc biệt nữa đó là, công ty hướng đến vấn đề giảm thiểu rủi ro trong cuộc sống, giảm thiểu những tai nạn không đáng có. Vì vậy, công ty đã phối hợp với một số trường học, địa bàn tổ chức các buổi tập huấn phòng và sơ cứu đuối nước cho các em nhỏ.

Như ngày 17/10 vừa qua, công ty phối hợp với Trường THCS Quảng Thọ (TX.Ba Đồn) tổ chức buổi tập huấn phòng và sơ cứu đuối nước cho hơn 800 em học sinh của trường. Tại buổi tập huấn, các em học sinh đã được các bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn kiến thức về phòng tránh đuối nước, cách cứu người bị nạn và thực hành trực tiếp trên mô hình.

Ngọc Vinh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Trang chủ Tin mới Share Cỡ chữ Về đầu